Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

VUI ĐÙA CÙNG TRANH 3D


Ngày đầu xuân Bửu Tâm đến thăm phòng tranh 3d của hai vợ chồng diễn viên Ngọc Trinh tại tòa nhà Thiên Sơn, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM, diễn viên Ngọc Trinh và người chồng Hàn Quốc là ông Kim Se Hyuk giới thiệu với báo giới phòng triển lãm tranh 3D, được thực hiện theo phong cách Trick art. Ngọc Trinh cho biết, loại hình nghệ thuật này vốn rất quen thuộc với khán giả Hàn Quốc. Trong vài lần về quê chồng, chị có dịp đắm mình trong thế giới tranh 3D vui nhộn. Ông Kim chồng chị cho biết, trên thế giới, nhiều nước tổ chức các khu triển lãm tranh theo nghệ thuật hội họa Trick of the eye đặt trong các bảo tàng, khu vui chơi giải trí, khu du lịch… để phục vụ mọi người.
Thích thú loại hình nghệ thuật này, Ngọc Trinh cùng chồng và người bạn là ông Choi Kyung Yeop bắt tay mang Trick Art về Việt Nam.
Loại hình hội họa Trick Art hay Trick of the eye (tiếng Pháp "Trompe-l'oeil"), còn gọi là nghệ thuật vẽ tranh 3D, vẽ tường hay vẽ tranh đường phố. Loại hình này vận dụng kỹ thuật cao để thể hiện những tác phẩm trông như "thật" qua việc sử dụng phản quang của ánh sáng, đánh lừa thị giác khán giả. Khi mắt của khách tham quan rơi vào cảm giác bị đánh lừa, họ sẽ trở thành nhân vật trong tác phẩm, nhất là khi họ cảm nhận như được trực tiếp bước vào, chạm vào các sự vật.
Nghệ thuật này xuất hiện trên thế giới từ thế kỷ 15, khi hai họa sĩ người Italy là Andrea Mantegna và Melozzo da Forli bắt đầu vẽ những bức tranh ảo giác trên trần nhà, nhằm mang lại những ấn tượng về khoảng không gian lớn hơn bình thường. Các bức họa có kích thước, màu sắc, nội dung khác nhau từ tĩnh vật, phong cảnh, con người, loài vật… hoàn toàn do các họa sĩ Hàn Quốc thể hiện. Trong đó có nhiều bức tranh nổi tiếng thế giới được phóng tác lại qua thế giới tranh 3D dưới góc nhìn biếm họạ.

































Ngắm nhìn phòng tranh Bửu tâm cũng hết sức ngạc nhiên và vui vẻ hòa mình vào thế giới 3D. Chúng ta cùng xem thử nhân ngày đầu xuân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét